LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC TIẾNG NHẬT ONLINE QUA CÁC TRANG WEB

   Ngày nay Internet phát triển rộng rãi nên các web tự học tiếng Nhật ra đời ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu học tập và làm việc. Do đó, bạn vừa có thể cân bằng công việc và cuộc sống, vừa có thời gian để học tiếng Nhật. Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên sử dụng website để tự học tiếng Nhật:

 

1. Những website học tiếng Nhật này đều có sẵn kho tài liệu khổng lồ

   Trong khi các giáo trình tiếng Nhật bị giới hạn bởi số trang sách, thì các website học tiếng Nhật lại không bị hạn chế điều này. Nó có thể chứa tới hàng nghìn kiến thức, câu ví dụ đa dạng, hệ thống bài Test vô tận. Và cũng sẽ được thường xuyên update liên tục các kiến thức mới và thông tin hữu ích. Hơn thế nữa, bạn còn có thể nhanh chóng tiếp cận tài liệu học chỉ trong vài cú click chuột.

 

2. Linh hoạt và tự do về thời gian

   Có thể tự do lựa chọn thời điểm học phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân là một trong những ưu điểm nổi bật của việc học tiếng Nhật trực tuyến. Bạn sẽ không còn áp lực phải tham gia vào lớp học theo lịch trình cố định. Đây cực kì là lợi ích lớn cho những người vừa học vừa làm, người có thời gian học không cố định.

 

3. Miễn phí hoặc chi phí học tập rất ít

   Tiết kiệm chi phí cũng là một trong những lợi ích của việc tự học trên web tiếng Nhật tại nhà. Bạn sẽ không cần phải bỏ số tiền lớn cho việc tham gia các khóa học offline hoặc mua sách giáo trình đắt tiền. Sử dụng các tài liệu học miễn phí hoặc với chi phí thấp giúp bạn có cơ hội tiếp cận kiến thức mà không gây áp lực tài chính.

 

4. Lập kế hoạch học tùy theo thời gian biểu cá nhân

   Bạn có thể sắp xếp thời gian để học ngữ pháp, từ vựng, nghe, nói, đọc, viết một cách đồng đều. Điều này sẽ đảm bảo sự phát triển toàn diện và không thiếu sót trong quá trình học tiếng Nhật. Từ đây cũng sẽ giúp bạn xác định mục tiêu học tập cụ thể để đo lường sự tiến bộ của mình.

 

5. Tạo môi trường học tập lý tưởng

   Bạn có thể tự do lựa chọn địa điểm học tập. Đó có thể là một góc riêng trong nhà, thư viện yên tĩnh, quán cà phê yêu thích hay bất kỳ nơi nào bạn thấy tối ưu cho sự tập trung của mình. Học qua web sẽ tạo điều kiện thuận lợi để học tập dựa trên sở thích và nhu cầu cá nhân.

 

5 TRANG WEB TỰ HỌC TIẾNG NHẬT MIẾN PHÍ, CHẤT LƯỢNG NHẤT

1. nhk.or.jp

Link trang web TẠI ĐÂY

   Website học tiếng Nhật nhk.or.jp là website học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà miễn phí vô cùng thú vị do đài phát thanh NHK World (đài công cộng của Nhật Bản) sản xuất, với phương pháp học dựa trên hình thức phát thanh, bạn có thể học ngữ pháp cơ bản và cách diễn đạt trong tiếng Nhật. Rất phù hợp với các bạn mới bắt đầu học và trình độ sơ cấp.

 

 

 

Ưu điểm:

- Hỗ trợ 3 ngôn ngữ: Anh, Nhật và Việt.

- Cung cấp gồm 50 bài học bao gồm các tình huống giao tiếp, cách diễn đạt bằng tiếng Nhật và được trình bày dưới dạng MP3 có văn bản đính kèm dễ dàng theo dõi.

- Có phần tổng ôn lại kiến thức đã học rất hữu ích và tiện lợi.

- Bài giảng được thiết kế sinh động, đẹp mắt.

 

2. Duolingo

Link trang web TẠI ĐÂY

   Duolingo là trang web học tiếng Nhật online tại nhà phổ biến, được nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay. Các bài học được thiết kế theo dạng trò chơi kéo dài khoảng 20 phút giúp bạn thích thú và giữ thói quen học mỗi ngày. Trang web có hỗ trợ tiếng Việt nên rất phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

 

 

Ưu điểm:

- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trong đó có cả tiếng Việt.

- Cung cấp hệ thống từ vựng rộng và các mẫu câu thông dụng, thực tế.

- Cung cấp các bài giảng hữu ích bao gồm hệ thống chữ viết Hiragana, Katakana, Kanji và Romaji,...

- Cung cấp các bản audio rất chuẩn xác, các mẫu câu được ghi lại bằng chất giọng đọc chuẩn của người bản ngữ từ cách phát âm, nhả âm, ngữ điệu và cách thể hiện sắc thái trong từng câu nói.

 

3. Vnjpclub

Link trang web TẠI ĐÂY

   Trang web online tổng hợp các bài học đến từ nhiều cấp độ: N5 đến N1, trung cấp đến sơ cấp. Có chi tiết nhiều loại sách: Minna (cũ và mới), Tanki Master, Mimikara,... Vì thế, đây là trang web khá hữu ích giúp các bạn có thể tự học tiếng Nhật online tại nhà hiệu quả.

Ưu điểm:

- Trình bày dễ hiểu, dễ tìm bài học. Có những bài tập ôn luyện ngữ pháp và những bài luyện thi JLPT.

- Hệ thống từ vựng, ngữ pháp của web được hệ thống và điều chỉnh phù hợp dành cho tất cả các trình độ và nhu cầu của bạn. 

- Hỗ trợ các bạn ôn tập và luyện thi với thư viện đề được tổng hợp từ N5 cho tới N2.

 

4. Dungmori

Link trang web TẠI ĐÂY

   Khóa học Online trên web của Dungmori đang là một địa chỉ đáng tin cậy trong cộng đồng người Việt học tiếng Nhật. Với hệ thống video bài giảng kết hợp cùng  kho tài liệu rộng lớn khóa học sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức, kĩ năng từ trình độ N5 đến N1. Phương pháp học chữ Hán (Học 1 nhớ 3) hiệu quả giúp học viên học nhanh-hiểu sâu-nhớ lâu. Đội ngũ giáo viên giảng dạy trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm. Giáo án được dày công nghiên cứu và cố vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành giáo dục tiếng Nhật.

 

Ưu điểm:

- Là web học tiếng Nhật dành riêng cho người Việt.

- Học miễn phí khóa học N5 Online trên web/ app của Dungmori. Học phí các khóa học trình độ còn lại cũng cực kì ưu đãi, chỉ 4~5 ly trà sữa trên 1 tháng.

- Có thể cài đặt cá nhân hóa lộ trình học phù hợp với bản thân. Lượng bài học được chia cụ thể theo ngày và có thông báo nhắc nhở vào học.

- Flashcard kèm cách nhớ, ví dụ minh họa và có audio phát âm. Làm xong bài Test có phần giải thích chi tiết và kho đề luyện JLPT đầy đủ các kĩ năng.

- Có đội ngũ giáo viên trực online nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của học viên.

 

5. Từ điển Nhật Việt Mazii

Link trang web TẠI ĐÂY

   Mazii là một trong những website từ điển Nhật Việt phổ biến nhất hiện nay. Giao diện của Mazii thân thiện, dễ sử dụng, cho phép người dùng tra cứu từ vựng nhanh chóng và khá chính xác. 

   Tuy nhiên, Mazii không chỉ hỗ trợ tra từ mà còn cung cấp các bài học ngữ pháp, các bài báo và tài liệu đọc bằng tiếng Nhật.

 

Ưu điểm: 

- Mỗi từ vựng, ngữ pháp đều đi kèm ví dụ minh họa, giúp người học hiểu cách dùng và ngữ pháp trong câu.

- Chức năng dịch: Mazii tích hợp chức năng dịch văn bản, giúp người học hiểu rõ hơn về ngữ cảnh và ý nghĩa của các đoạn văn bản.

Kết bài

   Hành trình học tiếng Nhật sẽ không còn là thử thách lớn với sự hỗ trợ của các trang web học hiện nay. Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình một trang web học tiếng Nhật  phù hợp với năng lực và nhu cầu bản thân mình nhé!